Thailand Vision Zero ภาวะผู้นำของผู้นำ : บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)

65013_1.png (1666×1666)

          สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ ฯ มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมส่งเสริมและพัฒนางานความปลอดภัย รวมถึงสุขภาพ  ตลอดจนความเป็นอยู่ที่ดีของแรงงานไทย จึงนำยุทธศาสตร์ "VISION ZERO" เข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันเพื่อความยั่งยืน

          "VISION ZERO" เป็นยุทธศาสตร์ในการปรับเปลี่ยนแนวทางในการป้องกันการเกิดอันตรายจากงาน โดยการนำมิติทางด้านความปลอดภัย สุขภาพ และความผาสุก มาบูรณาการเพื่อการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและโรคจากการทำงานในสถานประกอบกิจการทุกระดับ ซึ่งต้องเริ่มต้นจากผู้นำ ที่มีภาวะผู้นำในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ดังกล่าว

         "บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)" เป็นบริษัทที่ผลิต บรรจุภัณฑ์ และจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและลูกอม ได้นำยุทธศาสตร์ Vision Zero เข้ามาขับเคลื่อนองค์กรโดยมีกฎทอง 7 ประการ เป็นเครื่องมือในการกำหนดนโยบายระดับองค์กร เพื่อให้พนักงานมีความปลอดภัย มีสุขภาพที่ดี รวมถึงมีความสุขในการทำงาน ซึ่งจะสามารถนำไปสู่วัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่างยั่งยืนได้อีกด้วย

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.